TIN TỨC

Cách chọn mua chó pitbull

17:53 Unknown 0 Comments

Bạn nên mua pitbull khi chúng vẫn còn nhỏ (lúc mới cai sữa) để có được sự trung thành và tăng gắn bó. Việc mua một em pitbull trưởng thành có thể dễ nuôi hơn và bớt đi công huấn luyện vốn rất vất vả. Tuy nhiên, pitbull vốn là giống chó hung dữ và đặc biệt trung thành nên sẽ rất khó để gần gũi 1 em pit lớn đã sống lâu với 1 người chủ trước đây. Bạn cũng khó có thể nắm bắt tính khí em pit, cũng như không thể biết rõ các chứng mệnh mà chúng mắc phải trong quá trình phát triển. Vì vậy, 1 em pit cún là lựa chọn tối ưu nhất. Chỉ nên mua pitbull đã trưởng thành khi muốn nuôi để nhân giống.

Về giá cả, giá phổ biến của 1 em pitbull được coi là thuần chủng trên thị trường là 5 – 10 triệu đối với các em pit sinh tại Việt Nam, giá chính xác còn tùy thuộc vào bố mẹ và độ uy tín của người bán, và trên 10 triệu với 1 em pitbull Thái. Rẻ hơn 4 triệu bạn cần phải xem xét, rẻ hơn 3 triệu (nếu không phải mua của người quen) thì chắc chắn có vấn đề. Pitbull quá rẻ khả năng cao là pitbull lai (lai lạp xưởng, becgie,…) hoặc mắc các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Những em pitbull lai khi còn nhỏ rất khó phân biệt, chỉ khi lớn lên khác biệt về hình dáng và tính cách mới trở nên rõ ràng. Hiện một em pitbull thuần chủng khỏe mạnh bán nhanh cũng được 5 triệu, vậy chẳng có lí do gì để rao bán với giá < 5 triệu. Hãy tỉnh táo, đừng tham rẻ!

Địa chỉ bán chó pitbull ở Hà Nội uy tín

Để chắc chắn mua được chó chuẩn, thuần chủng và khỏe mạnh, bạn nên mua chó pitbull ở các trại chó lớn. Có thể kể đến các trại chó pitbull lớn ở Hà Nội như trại Ngọc Thụy (Gia Lâm) – trại chó pitbull lớn nhất Hà Nội, Trại Bình Xoáy Thái – Nhổn, xa hơn chút có trại pitbull Tuấn Trắng ở Hải Phòng – người đầu tiên nhân giống chó pitbull ở Việt Nam. Mua chó ở các trại chó này là đảm bảo nhất, các shop thú cưng ở Hà Nội đa phần cũng đều lấy pitbull giống tại đây.

mua chó pitbull | địa chỉ bán chó pitbull ở Hà Nội và TPHCM
Một em pitbull cực ngầu ở trại Ngọc Thụy

Địa chỉ bán chó pitbull ở HCM uy tín

Khu vực xung quanh TPHCM không có nhiều trại chó pitbull, nhưng có thể kể đến trại chó Minh Hiếu ở Vũng Tàu, nếu không ngại đường xá xa xôi, bạn có thể làm 1 chuyến lên Vũng Tàu để chọn 1 em chú phù hợp với giá rất tốt. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu trại ship về HCM.
Nếu không ưng ý, bạn cũng có thể chọn mua chó pitbull ở các trại miền Bắc, sau đó ship vào HCM. Chó Pitbull có sức khỏe tốt và không có vấn đề gì lớn với các chuyến đi dài. Trại chó lớn như trại Ngọc Thụy kể trên có thể cung cấp chó pitbull trong phạm vi cả nước.

Các địa chỉ bán chó Pitbull khác

Ngoài các trại chó và các cửa hàng chó pitbull, có rất nhiều người nuôi chó (cả chuyên vào không chuyên) rao bán chó pitbull trên các trang rao vặt và các hội nhóm trên Facebook. Nguồn của những em pit này đa phần là chủ chó tự nhân giống, cho phối giống với các em pit khác để nuôi hoặc bán. Pitbull vốn là giống chó mắn đẻ, mỗi lứa thường để ít nhất 5 con nên việc nhân giống không quá khó khăn.
mua chó pitbull | địa chỉ bán chó pitbull tại hà nội và hcm
Tuy nhiên, việc mua chó pitbull online tiềm ẩn nhiều rủi ro như chó không phải thuần chủng (chó pitbull con không thuần chủng rất khó phân biệt). Chó không được tiêm phòng đầy đủ, hoặc mắc các bệnh nghiêm trọng nên chủ muốn đẩy nhanh. Chủ nào khi rao bán cũng nói pit của mình chuẩn, thuần chủng 100% và khỏe mạnh. Nhưng sự thật thì phải mất 1 thời gian khá lâu bạn mới biết được. Vì vậy khi mua pitbull rao qua mạng bạn cần chú ý:
  • Chỉ nên mua khi chủ chó cung cấp được ảnh giao phối giữa chó bố mẹ. Cả chó bố và chó mẹ đều phải thuần chủng (chắc chắn rồi). Nếu chó bố mẹ có chủ là những người uy tín trong giới chơi chó thì quá tốt.
  • Người bán có thể hét giá rất cao, đến 10 triệu 1 em pit. Nhưng theo kinh nghiệm của mình, Pitbull nếu sinh tại VN và không có gì đặc biệt thì giá thị trường chỉ 5 – 7 triệu. Bạn cứ trả giá thoải mái, thậm chí xuống 5 triệu họ vẫn có thể bán.
  • Chỉ mua tại nhà, không nhận ship, không giao hàng ở nơi nào khác ngoài nhà riêng của chủ chó. Mua chó pitbull nên có giấy tờ rõ ràng, cam kết thuần chủng, bảo hành,… để khi có vấn đề bạn có thể đến bắt đền.
  • Nên đi cùng người chơi chó pitbull có kinh nghiệm để kiểm tra các vấn đề về sức khỏe. Có nhiều vấn đê mà dân nghiệp dư không nhìn ra được.
Dưới đây là một số trang rao vặt, hội chó pitbull trên facebook thường rao bán chó pitbull:
  1. Yeuthucung.com, đây là diễn đàn khá chất của dân nuôi chó. Ngoài tìm mua pitbull, bạn cũng có thể làm quen và chia sẻ kinh nghiệm với những người nuôi pitbull khác.
  2. Raovatthucung.com, trang này có khá nhiều tin rao bán chó pitbull với giá tốt, xem các em chó pitbull
  3. Caycanhvatnuoi.com, có rất nhiều tin rao bán pitbull trên đây.
  4. Chotot.vn, vừa lướt qua các tin rao pitbull trên trang này và thấy khá ok, đa phần để giá rất hợp lý.

You Might Also Like

0 nhận xét: